การประชุมเกณฑ์การคัดเลือกพื้นที่ต้นแบบในการจัดการปัญหาฝุ่นละอองPM 2.5 และการพัฒนาระบบข้อมูลเฝ้าระวังคุณภาพอากาศและผลกระต่อสุขภาพ

เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม 2565 ดร.นิลวดี พรหมพักพิง ผู้ประสานงานโครงการถอดบทเรียนพื้นที่ต้นแบบการจัดการปัญหาฝุ่น pm 2.5 สนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับภาคีเครือข่ายและหน่วยงานทร่เกี่ยวข้อง ได้จัดประชุมเพื่อหารือกัน ในประเด็นเกณฑ์การคัดเลือกพื้นที่ต้นแบบในการจัดการปัญหาฝุ่นละอองPM 2.5 และการพัฒนาระบบข้อมูลเฝ้าระวังคุณภาพอากาศและผลกระต่อสุขภาพ

โดยผู้เข้าร่วมได้แลกเปลี่ยนข้อมูลอันสำคัญ ทั้งในส่วนของแหล่งกำเนิดฝุ่นและผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งผู้เข้าในครั้งนี้ประกอบด้วย รศ.ดร.พรพรรณ สกุลคูคณะสาธารณสุขศาสตร์ และภาคีเครือข่ายที่เข้าร่วมทุกท่านจาก: สิ่งแวดล้อมภาค10, สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, มูลนิธิชุมชนขอนแก่นทศวรรษหน้า, โครงการSpark U ปลุกเปลี่ยนเมือง, สมาคมผู้บริโภค จ.ขอนแก่น, เครือข่ายชาวบ้านอนุรักษ์และฟื้นฟูแก่งละว้า, เครือข่ายตลาดเขียว, NGOและน้องๆ นักศึกษาฝึกงานที่มาร่วมเรียนรู้ด้วยในครั้งนี้

การจัดประชุมเกณฑ์การคัดเลือกพื้นที่ต้นแบบในการจัดการปัญหาฝุ่นละอองPM 2.5 และการพัฒนาระบบข้อมูลเฝ้าระวังคุณภาพอากาศและผลกระทบต่อสุขภาพ